Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ KIM NGỌC - BẮC QUANG

Đảng uỷ xã Kim Ngọc – Hội Cựuc chiến binh huyện tổ chức Lễ phát động “Tháng dân vận” năm 2023

19/10/2023 15:07 39 lượt xem

Ngày 18/10/2023; Hôi CCB huyện Bắc Quang và Đảng uỷ xã Kim Ngọc đã tổ chức Lê phát động hưởng ứng “Tháng dân vận” năm 2023 và khởi công làm nhà ở cho hội viên Cựu chiến binh khó khăn về nhà ở tại thôn Nặm Mái, xã Kim Ngọc. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, phó chủ tịch Hội CCB tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thùy Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, cùng đại diện cấp uỷ, chính quyền Mặt trận Tổ quốc và các Tổ chức chính trị - xã hội xã đã đến dự.

Đảng uỷ xã Kim Ngọc – Hội Cựuc chiến binh huyện tổ chức Lễ phát động “Tháng dân vận” năm 2023
Đồng chí Phạm Văn Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB huyện cùng đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Ban dân vận huyện uỷ, đại diện cấp uỷ chính quyền xã trào tiền hỗ trợ cho gia đình CCB Nguyễn Văn Long

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Long, thôn Mặm Mái, xã Kim Ngọc, tham gia chiến tranh Bảo vệ Tổ quốc năm 1979 tại mặt trận Yên Minh, tỉnh Hà Giang, sau khi xuất ngũ trở về địa phương do sức ép của chiến tranh không may mắc bệnh tâm thần, gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước đây phải ở trong ngôi nhà gỗ xuống cấp nghiêm trọng. Qua khảo sát thực tế và đề xuất của Ban Thường vụ Hội cựu chiến binh xã Kim Ngọc, Hội cựu chiến binh huyện Bắc Quang đã trích 45 triệu đồng từ quỹ đóng góp của hội viên hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Long xây dựng nhà kiên cố. Ngôi nhà đã được khởi công xây dựng với thiết kế nhà 3 gian, “cứng móng, cứng tường, cứng mái” với trên 70m2.

 Trao tiền hỗ trợ cho gia đình, đồng chí Nguyễn Thùy Linh và lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Quang mong rằng ông Nguyễn Văn Long và gia đình luôn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng ở địa phương. Xúc động trước những tình cảm đó, đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Long đã bày tỏ lời cảm ơn tới các cấp hội và cấp ủy – chính quyền, đoàn thể xã Kim Ngọc đã tạo điều kiện để gia đình có ngôi nhà mới và hứa sẽ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, nhà nước và các quy định của địa phương, yên tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống./.

Thông qua lễ phát động “Tháng dân vận” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” nhằm tiếp tục nng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tố quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, và các tầng lớp Nhân dân về  vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình mới. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kiên Cường

Tin khác