Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Xã Kim Ngọc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

12/10/2021 10:14 67 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Thời gian qua UBND xã Kim Ngọc đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống bệnh viêm da, nổi cục trên trâu, bò. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Xây dựng các phương án đối phó, khống chế dịch bệnh không để lây lan ra diện rộng, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng chống dịch bệnh viên da nổi cục trên trâu, bò và dịch tả lợn châu Phi, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, chỉ đạo cán bộ thú y xã tổ chức tiêm phòng Vacxin tụ huyết trùng cho lợn được 200 liều; đàn trâu, bò được 1.000 liều; lở mồm long móng 1.025 liều; viêm da nổi, nổi cục 175 liều.

Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện đúng, hiệu quả các biện pháp phòng, chống và hướng dẫn cách xử lý khi có trâu, bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục. Đồng thời, phân công cán bộ thú y thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các ổ dịch, bao vây dập tắt dịch ngay khi mới phát sinh, kiên quyết không để lây lan ra diện rộng. Tập trung chỉ đạo tiêm phòng bổ sung đối với đàn trâu, bò mới tái đàn hoặc chưa được tiêm phòng. Thực hiên tốt công tác vận động người dân thường xuyên vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khủ trùng chuồng trại tại khu vực chăn nuôi, nơi có nguy cơ cao mắc bệnh, nơi buôn bán gia súc, gia cầm và các phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo đúng quy định. Kiểm soát việc vận chuyển, giết mổ gia súc trên địa bàn; công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi phải được thực hiện thường xuyên. Vận động người dân mua vắc xin tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò.

Kiên Cường

Tin khác